Lợi ích của Cỏ Lúa Mì (Tiểu Mạch Thảo)



Theo những báo cáo khoa học mới đây, việc thường xuyên sử dụng thực phẩm xanh, thực phẩm từ thực vật rất tốt cho cơ thể. Việc sử dụng thành phần dinh dưỡng có trong thực vật giúp con người dễ hấp thụ hơn và cân bằng nội sinh trong cơ thể. Về cơ bản thực vật giúp con người bổ xung dinh dưỡng, bổ xung thêm những dưỡng chất cho cơ thể nhưng cũng có một số thực phẩm có nhiều chất có hại cho cơ thể. Trong bài viết này xin giới thiệu với độc giả chức năng cỏ lúa mì đem lại cho sức khỏe con người.
Qua những nghiên cứu của Viện y tế  Hippocrates Health Institute – Hoa Kỳ chuyên gia hàng đầu về nghiên cứu và tư vấn về sức khỏe dinh dưỡng kết luận: “ Cỏ lúa mì là loại thực phẩm thiên nhiên tốt nhất cho sức khỏe con người”. Sử dụng Cỏ lúa mì để tăng cường thể lực, tăng cường hệ miễn dịch, thanh lọc cơ thể, tăng Oxygen trong máu ngoài ra nó còn có tác dụng ngăn ngừa và điều trị rất nhiều căn bệnh như: ung thư, giải độc gan, tiểu đường, rối loạn mỡ máu, gout, tim mạch, cao huyết áp…

Từ những nghiên cứu rõ ràng đó cho thấy khả năng tuyệt vời từ thực vật nói chung và ở đây loài thực vật được kể ra đó là cỏ lúa mì. Tuy mỗi loại thực phẩm có chức năng riêng, nhưng riêng chức năng cỏ lúa mìđem lại cho sức khỏe con người rất đáng quý và cần những nghiên cứu thêm của các nhà khoa học
Cỏ lúa mì ( Wheatgrass) còn có tên gọi khác là Tiểu mạch thảo, Cỏ mạch. Cỏ lúa mì là thân và rễ cây lúa mì non từ 8-12 ngày tuổi. Trong Cỏ lúa mì có chứa khoảng  13 vitamin, 10 khoáng chất, 17 axit amin và hơn một trăm enzyme có lợi cho sức khỏe con người.



Cũng theo nghiên cứu cỏ lúa mì chứa rất nhiều Chlorophyll ( Diệp lục). Cấu trúc của Chlorophyl thì rất giống cấu trúc của Hemoglobin hồng huyết cầu. Điều này giúp cơ thể chúng ta biến đổi chlorophyll thành hồng huyết cầu.
Chlorophyll trong nước ép cỏ lúa mì có nhiều khả năng đặc biệt, nó được biết đến như là một chất có khả năng giải độc cơ thể, thán khí và mang dưỡng khí đến tế bào thông qua máu. 

Với những chức năng cỏ lúa mì đem lại cho sức khỏe con người là không thể chối cãi nhưng cũng không phải chúng ta không phải ai cũng biết cách dùng cỏ lúa mì hiệu quả nhất. Cách dùng cỏ lúa mì hiệu quả nhất đó chính là dùng máy ép trực chậm, chú ý là máy ép chú không nên dùng máy sinh tố vì nó sẽ làm mất hết chất dinh dưỡng có trong thực phẩm.


Nhận xét